วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

อบต.สาคูตั้งงบปี 55 .. 80 ล้านบาท

อบต.สาคูตั้งงบปี 55   80 ล้านบาท พัฒนาการศึกษา คุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ พร้อมรออนุมัติการจัดเก็บภาษีสนามบินภูเก็ต จากกระทรวงมหาดไทยแทน อบต. ไม้ขาว

                นายสุรพงษ์  ปัญญาไวย์ นายก อบต. สาคู กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2555 ทางสภา อบต. สาคู ได้ผ่านงบ 80 ล้านบาทเศษ เพื่อพัฒนาพื้นที่ตำบลสาคู โดยเน้นการจัดการศึกษาการเรียนแบบอินเตอร์ ซึ่งจะมีการเปิดการศึกษาระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมถึงการเร่งรัดพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในตำบลทั้งเรื่องถนนและประปาหมู่บ้าน นอกจากนี้ ทาง อบต. เตรียมจัดตั้งศูนย์บรรเทาเหตุในตำบล เพื่อให้บริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนตามโรงแรมต่าง ๆ ด้วย ในส่วนของรายได้ปี 2555 ตั้งเป้าไว้ที่ 80 ล้านบาทเช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะได้จากภาษีโรงเรือน ภาษีโรงแรม และที่น่าจะได้เพิ่มคือภาษีในพื้นที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต  เดิม อบต. ไม้ขาวเป็นผู้จัดเก็บ แต่ทาง อบต. สาคูได้ทำเรื่องไปยังกระทรวงมหาดไทย ให้ทางท่าอากาศยานภูเก็ต วิทยุการบินภูเก็ต ชำระภาษีให้ อบต. สาคู เนื่องจากมีการขยายสนามบินแล้ว พื้นที่ส่วนใหญ่ ร้อยละ 90 อยู่ในเขต อบต. สาคู ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการขออนุมัติอยู่ และคิดว่าจะได้ภาษีเพิ่มอีกประมาณ 15 ล้านบาท
                อย่างไรก็ตาม ในปีงบประมาณ 2554 ทาง อบต. ได้ดำเนินการสร้างแปลงนาสาธิต เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยในพื้นที่ดังกล่าวมีการสาธิตการทำนา   เลี้ยงปลา  ห้องนวดสุขภาพและบริการห้องพักจำนวน 5 ห้องด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป