วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อบต.ศรีสุนทร ร่วมกับสนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ คาราวานเสริมสร้างเด็ก สร้างเสริมพลังเยาวชนเพื่อสังคมด้วยการ “ให้”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ส.ค. 54  อาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ขุมน้ำบางมะรวน ตำบลศรีสุนทร นางสมใจ ทองสมบัติ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร เป็นประธานเปิดโครงการคาราวานเสริมสร้างเด็ก สร้างเสริมพลังเยาวชนเพื่อสังคมด้วยการ  “ให้ มีนางนฤมล ณรงค์ทอง หัวหน้าส่วนสวัสดิการสังคม อบต.ศรีสุนทร  นายสัญลักษณ์  อยู่รักษ์  นักพัฒนาสังคมชำนาญการ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นายทัสยุ  เดชะโชติ  นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการด้านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศท่าอากาศยานภูเก็ต  นางจิตรา  โรมินทร์  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลศรีสุนทร ตลอดจนเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ  ร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้
              นางสมใจ
  ทองสมบัติ  กล่าวว่า การจัดโครงการคาราวานเสริมสร้างเด็ก  สร้างเสริมพลังเยาวชนเพื่อสังคมด้วยการ  “ให้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทรกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต การจัดโครงการดั่งกล่าวเพื่อมุ่งเน้นในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีศักยภาพในการพัฒนา เสริมสร้างภูมิคุ้มกันในตนเอง ให้ห่างไกลจากภัยสังคมทุกรูปแบบและทีสำคัญห่างไกลจากปัญหายาเสพติด อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างให้เยาวชนเป็นคนเก่ง คนดีและมีจิตสาธารณะ มีจิตที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน รู้จักคำว่าให้มากกว่าคำว่ารับ  นอกจากนี้ทำให้เยาวชนรู้จักการเสียสละใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์   ระยะเวลาในการจัดโครงการในครั้งนี้  2 วัน คือวันที 26 สิงหาคม 27 สิงหาคม 2553 เยาวชนกลุ่มเป้าหมายในการจัดอบรมในครั้งนี้เป็นเยาวชนในตำบลศรีสุนทร อายุระหว่าง 10  
20 ปี จำนวน 50 คน
             สำหรับ
  ในส่วนของกิจกรรมนั้นมีการบรรยายให้ความรู้กับเยาวชนในการส่งเสริมให้เยาวชนเป็นคนดี เป็นคนเก่งมีภาวการณ์เป็นผู้นำ สร้างความภาคภูมิในตนเอง  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงต่างๆจากกลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการและการบรรยายการส่งเสริมในเยาวชนมีจิตอาสาช่วยเหลือผู้ด้วยโอกาสในสังคม กิจกรรมในส่วนของวันที่ 2 นั้น นำกลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยือนผู้พิการในพื้นที่ตำบลศรีสุนทรเพื่อให้เยาวชนมีจิตอาสาโดยการ ให้
***ปชส.อบต.ศรีสุนทร/สนับสนุนข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป