วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วันแรกของการรับสมัครชิงเก้าอี้นายก 6 อบต.และสมาชิกสภาอบต.คึกคักทั้ง 6 พื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต

เนื่องจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต ได้ครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่6 ตุลาคม 2554 จำนวน6 แห่ง ได้แก่ 1. องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว 2. องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา 3. องค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี 4. องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว 5. องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู 6. องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดภูเก็ต จึงได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2554 โดยกำหนดวันเลือกตั้ง วันที่ 19 พฤศจิกายน 2554
วันสมัครเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 – 21 ตุลาคม 2554 เวลา 08.30 น ถึง 16.30 น.
สำหรับบรรยากาศการรับ สมัครของอบต.กมลา มีนายขันตี ศิลปะ นายอำเภอกะทู้ มาร่วมสังเกตุการณ์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อผู้สนับสนุนของผู้สมัครแต่ละกลุ่มมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจกันอย่างมากมาย และเมื่อเวลา 08.30 น ทางผู้สมัครของแต่ละกลุ่ม อันได้แก่ นายการุณ ศรีเด่น กลุ่มรักกมลา นายจุ ฑา ดุมลักษณ์ กลุ่มกมลาก้าวใหม่ และนายวิษณุ ดุมลักษณ์ กลุ่มทางเลือกใหม่ (กมลายิ้ม) ได้เข้าจับฉลากหมายเลข โดยมี นายจตุพงศ์ แก้วใส ประธานกรรมการการเลือกตั้ง และว่าที่ร้อยตรี กิติไกรสีห์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำอบต.กมลา ร่วมดำเนินการและชี้แจงขั้นตอนต่างๆให้ผู้สมัครได้รับทราบ ผลการจับฉลาก ปรากฏว่า นายจุฑา ดุมลักษณ์ กลุ่มกมลาก้าวใหม่ ได้หมายเลข 1 นายการุณ ศรีเด่น กลุ่มรักกมลา ได้หมายเลข 2 นายวิษณุ ดุมลักษณ์ กลุ่มทางเลือกใหม่ กมลายิ้ม ได้หมายเลข 3 ทันทีที่ทราบผลการได้หมายเลข ทำให้บรรยากาสภายนอกคึกคักมากยิ่งขึ้น กลุ่มผู้สนับสนุนของแต่ฝ่ายต่างส่งเสียงเชียร์กันอย่างครื้นเครง สำหรับในพื้นที่อบต.กมลา มีเขตเลือกตั้ง 6 เขต มีสมาชิกสภาอบต.กมลา จำนวน 12 คน มีจำนวนครัวเรือน 4,324 ครัวเรือน
นายการุณ ศรีเด่น หนึ่งในกลุ่มผู้รับสมัครในนามกลุ่มรักมลา ได้ให้กล่าวว่า การรับสมัครครั้งนี้ เป็นการสมัครเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากสมัยแรกตนได้รับเลือกตั้งเป็นนายกอบต.กมลา หลังจากนั้นได้ว่างเว้นไป 1 สมัยเนื่องจากตนมีภาะกิจหลายหลายอย่าง สมัยต่อมามีกลุ่มของของนายจุฑา ดุมลักษณ์ ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกอบต.มาจนครบวาระ จนถึงปัจจุบัน ตนจึงลงสมัครอีกครั้งเพื่อพัฒนาและทำโครงการใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ของชาวกมลารวมทั้งเรื่องการประกอบอาชีพและการจัดเก็บภาษีที่เป็นธรรมและดำเนินการโครงการต่างๆสมัยตนเป็นผู้บริหารและไม่ได้สานต่อให้สำเร็จลุล่วงเพื่อนำความเจริญสู่ชาวกมลา สำหรับนายจุฑา ดุมลักษณ์ อดีตนายกอบต.กมลาซึ่ง เพิ่งครบวาระไป กล่าวว่าตนสมัครในนามกลุ่มกมลาก้าวใหม่ จะสานต่อนโยบายต่างๆที่ยังคั่งเสร็จให้สำเร็จ ในส่วนของนายวิษณุ ดุมลักษณ์ ผู้สมัครในนามกลุ่มทางเลือกใหม่ กมลายิ้ม กล่าวว่า ตนจะทำให้คนกมลามีความสุขด้วยรอยยิ้ม โช้นโยบาย 7 8 9 คือ 7แนวทาง 8เป้าหมาย 9 พันธะ นอกจากในพื้นที่กมลาแล้วยังมีพื้นที่อื่น 6 อบต.ของจังหวัดภูเก็ตมีความคึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะอบต.เชิงทะเล มีผู้สนับสนุน ของนายมาโนช พันธ์ฉลาด อดีตนายกเพิ่งครบวาระไป ต่างมาเชียร์กันล้นบริเวณพื้นที่ ส่งเสียงเฮลั่นสนั่นไปทั่ว โดยนายมาโนช พันธุ์ฉลาดได้หมายเลข 1 และกลุ่มของนายมาแอน สำราญได้หมายเลข 2
ข้อมูลจาก...นิรุจน์ เคเบิลทีวี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป