วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อบต.ไม้ขาว จับมือ สภ.ท่าฉัตรไชย จัดโครงการต่อต้านยาเสพติดในรั้วโรงเรียน


องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย เปิดโครงการต่อต้านยาเสพติดในโรงเรียน สร้างภูมิคุ้มกัน ปลุกจิตสำนึกให้แก่เยาวชนตามนโยบายของรัฐบาล
      
       เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 ก.พ.56 ที่โรงเรียนหงษ์หยกบำรุง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายวิรัช มาแก้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว เป็นประธานเปิดโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านยาเสพติดในเด็กนักเรียน ประจำปีงบประมาณ 2556 โดยมี พ.ต.ท.จรัญ บุญโสภาพ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย คณะครู นักเรียน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
      
       ซึ่ง นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดให้ได้ผลอย่างเด็ดขาดและยั่งยืน โดยทางศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติกแห่งชาติ (ศพส.) มีมติเห็นชอบและมีเป้าหมายให้เกิดความยั่งยืนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่ เน้นเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน ทั้งในระดับชุมชน โรงเรียน และสถานประกอบการ ด้วยการสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านจิตสำนึก และเจตคติของประชาชนให้เข้าถึงพิษภัยของยาเสพติด สามารถดูแลตนเอง ครอบครัว และชุมชนให้ห่างไกลจากยาเสพติดทุกประเภท
      
       นอกจากนี้ รองนายก อบต.ไม้ขาวกล่าวต่อว่า การจัดโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านยาเสพติดในเด็กนักเรียนนั้น เป็นการควบคุมการขยายตัวของปัญหายาเสพติด และลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานศึกษา รวมทั้งปลุกจิตสำนึกของเด็กนักเรียน เยาวชน ให้มีความรู้ความเข้าใจ ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็กป้องกันเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด สร้างคุณธรรม จริยธรรม และเป็นการรวมพลังจากทุกภาคส่วนของสังคมให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป