วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

อบต.ฉลองภูเก็ตจัดบวชเณรฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระเทพฯ


อบต.ฉลอง ภูเก็ต จัดบรรพชาสามเณร ภาคฤดูร้อน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีเยาวชน 108 คน เข้าร่วม

วันที่ 6 เม.ย.54 ณ วัดลัฎฐิวนาราม (วัดใต้) ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเรวัติ อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานโครงการบรรพชาภาคฤดูร้อนตำบลฉลองเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนายณัฎฐ์พงศ์ วิมลพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง ประธานจัดงาน และให้การต้อนรับ

นายณัฎฐ์พงศ์ วิมลพันธุ์ นายก อบต.ฉลอง กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาเยาวชนมีความรุนแรงทางด้านอารมณ์มากขึ้น และมีการมั่วสุม ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจนำไปสู่แหล่งอบายมุข สิ่งเสพติด ดังนั้นพระครุเมตตาภิรม เจ้าอาวาสวัดลัฎฐิวนาราม จึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต จัดให้มีโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2554 ขึ้น เพื่อให้เยาวชนในตำบลฉลองและใกล้เคียงได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียนโดยการเรียนรู้หลักธรรมเบื้องต้นในพระพุทธศาสนา อันเป็นหนทางลดความรุนแรงทางอารมณ์และห่างไกลยาเสพติด ซึ่งมีเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ 108 คน

ด้าน นายเรวัติ อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การบรรพชาสามเณร ภาคฤดูร้อน ถือเป็นวัฒนธรรมประเพณีของคนไทยเรา เพราะว่าการได้บวชเรียนเป็นการสร้างกุศลอันสูงส่ง ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีทดแทนพระคุณพ่อ-แม่ การบวชเชื่อกันได้ว่าให้พ่อ-แม่ได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกขึ้นสวรรค์ นอกจากนี้ ลูกหลานลูกหลานยังได้มีส่วนสืบทอดพระพุทธศาสนาได้เผยแผ่ธรรมะของพระพุทธองค์ ช่วยให้สังคมมีความสุขอีกด้วย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป